Tại sao chúng ta cần cắt bao quy đầu

bao da quy đầu là khu vực da bao quanh "cậu bé". Vùng da này ôm trọn quanh đầu "cậu nhỏ" khi nam giới còn nhỏ cũng như thường sẽ tự động tuột xuống truy cập khoảng thời gian từ 4 - 5 tuổi. Nhưng, khi tới mức độ tuổi mới lớn mà bao da quy đầu vẫn chưa tự tuột xuống, thì có nguy cơ nhất thiết can thiệp bằng thủ thuật.

1. Cắt da quy đầu là gì?

cắt bao quy đầu là thủ thuật cắt bỏ phần da bọc đầu của "cậu nhỏ". Phẫu thuật này có nguy cơ được làm trên người trưởng thành hoặc trẻ em. Với trẻ em, tiểu phẫu cắt bao quy đầu thường hay được tiến hành Nếu em bé khỏe mạnh. Đối với người lớn, thủ thuật cắt bao da quy đầu thường được thực hiện khi phái mạnh nhận thấy bệnh viêm đầu "cậu bé", hẹp bao quy đầu (khi da đầu "cậu bé" không tụt vĩnh viễn thuyên giảm quy đầu), hoặc nghẹt bao quy đầu (khi bao da quy đầu không thể kéo xuống).

2. Tiến hành cắt da quy đầu

cắt bao da quy đầu là 1 tiểu phẫu đơn giản cùng với thường chỉ mất một vài phút. Bạn nam khi cắt bao quy đầu thường trải qua 3 bước cơ bản sau:
  • Bước 1: thăm khám lâm sàng, chuyên gia tư vấn về thủ thuật cắt bao quy đầu.
  • Bước 2: người bệnh được dẫn tới tê, chuyên gia tiến hành phẫu thuật.
  • Bước 3: bệnh nhân được quan sát cùng với chăm sóc sau khi cắt bao da quy đầu.
chuyên gia có khả năng dùng những phương pháp khác biệt nhau trong lúc làm thủ thuật, tuy vậy một số bước đều giống sau:
  • "cậu nhỏ" cùng với bao quy đầu được vệ sinh.
  • “Que thăm” được lấy để tách bao quy đầu và chèn qua kẹp kim dạng.
  • bao da quy đầu được cắt.
phẫu thuật cắt bao quy đầu ở đâu

3. Phục hồi sau cắt da quy đầu

lúc ra viện, người bị bệnh sẽ được chỉ dẫn phương pháp phục vụ để mau chóng phục hồi. Thông thường sẽ mất tầm 10 ngày để "cậu nhỏ" có khả năng lành lại. Sau 3 - 4 hôm, quy đầu có thể cảm thấy khó chịu hoặc sưng tấy cũng như chuyên gia sẽ kê đơn thuốc giảm sút đau cho người bị bệnh trước khi rời đỡ viện.
bệnh nhân có khả năng cần phải nghỉ làm việc trong 7 ngày cùng với hạn chế không "yêu" tình dục ít nhất 4 tuần sau khi tiến hành cắt bao quy đầu. Để không nên xát sát vào quần, bệnh nhân có khả năng lấy Vaseline để xoa quanh đầu dương vật và mặc quần mỏng và rộng trong 2 - 3 ngày đầu sau tiểu phẫu.
Nếu mà người bệnh có dấu hiệu sốt nhẹ, sưng tấy hay ra máu, cảm giác đau kéo dài hay nhói ở quy đầu thì phải liên hệ ngay với bác sĩ vì đó có nguy cơ là triệu chứng của viêm nhiễm.

4. Lợi ích của cắt bao quy đầu

cắt bao da quy đầu được cho biết rằng có không ít lợi ích bao gồm:
  • suy giảm chức năng nhiễm trùng ở chỗ đầu dương vật: cắt da quy đầu có thể hạn chế số lượng vi khuẩn ở vùng nách đầu "cậu nhỏ", Do vậy giảm khả năng viêm đường niệu đạo hay viêm đầu "cậu bé".
  • giảm khả năng nhiễm HIV: cắt bao da quy đầu đã được chứng minh có nguy cơ suy giảm 1 phần nguy cơ nhiễm HIV cùng với một số bệnh lây qua con đường tình dục tại người lớn.
  • giảm sút nguy cơ ung thư dương vật: cắt bao quy đầu có nguy cơ hạn chế lượng vi rút cùng với chức năng nhiễm trùng, Do vậy nguy cơ ung thư sẽ tốn ít hơn.
  • vệ sinh tình dục an toàn: nguy cơ mắc những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như herpes, HPV thường hay rẻ hơn tại nam giới đã làm cắt bao quy đầu.
https://infogram.com/cat-bao-quy-dau-co-gia-het-bao-nhieu-tien-1h0r6rqo0e3l4ek

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu bệnh trĩ đi ngoài ra máu tươi

Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ

Khi nào nên cắt, không nên cắt bao quy đầu